Sau những hoạt động trượt tuyết, cắm trại, ném đĩa và chèo thuyền, một môn thể thao ngoài trời mới đang thu hút sự quan tâm của tầng lớp trung lưu. Vào tháng 2 vừa qua, phòng tập bóng ném trong nhà đầu tiên ở Bắc Kinh đã chính thức hoạt động, với điểm nổi bật là sự “phù hợp cho người mới bắt đầu” và “phổ biến ở Bắc Mỹ”. Có lẽ sẽ không lâu, chúng ta sẽ thấy đề cập đến môn thể thao này trên các trang mạng xã hội như Xiaohongshu với tiêu đề “Con gái mặc gì khi chơi Pickleball”.

Đặc điểm và sức hút của môn thể thao Pickleball

Pickleball là gì? Đơn giản là sử dụng một cây vợt bóng bàn cỡ lớn để đánh vào quả bóng lỗ nhựa trên sân cầu lông đôi, tương tự như tennis. 

Tiếng “bang bang bang” của quả bóng nhỏ và sự cạnh tranh với các trò chơi bóng khác… hiện nay, những trận đấu sôi động của Pickleball đã khiến một số thị trấn nhỏ ở Bắc Mỹ phải áp đặt “hạn chế dòng chảy”, chỉ cho phép người chơi tham gia vào những trận đấu trong giờ nhất định.

Làm thế nào môn thể thao cơ sở này có thể trở thành sự lựa chọn thời thượng của tầng lớp trung lưu? Đối với một môn thể thao mới nổi, các thương hiệu sẽ thực hiện những biện pháp mới nào để kiếm tiền? Liệu những điều này có khác đi khi môn thể thao này bắt đầu trở nên phổ biến ở Trung Quốc? Với những câu hỏi này trong đầu, Biên tập viên Kinh doanh Hydrogen đã dành một buổi chiều để chơi bóng ném tại OpenStart, đấu trường đầu tiên ở Bắc Kinh quảng bá môn bóng ném.

Vào năm 1965, khi môn thể thao này, có thể chơi trong nhà và ngoài trời và tất cả mọi người đều có thể tham gia, được phát minh, nó đã bị chế giễu là “phiên bản quần vợt dành cho người già” và “phiên bản của người nghèo” do khối lượng tập luyện thấp hơn và thấp hơn. giá thiết bị (so với quần vợt). Nhưng trong hai năm qua, nó cũng đã trở nên xa hoa và trở thành một con bò kiếm tiền mới – Bill Gates, Leonardo DiCaprio, Kardashians, Emma Watson và những người khác đều đã chia sẻ quá trình chơi của họ trên mạng xã hội. dự định quảng bá môn thể thao này đến Thế vận hội Olympic 2028…

Tất nhiên, những thương hiệu thời trang ham tiền nhất sẽ không bỏ qua cơ hội kinh doanh. Khi phát hiện các cô gái mặc váy tennis để chơi bóng ném, họ đã hét lên: “Chúng tôi cần có trang phục cá nhân để phân biệt người chơi bóng ném với những người chơi bóng khác”. Các thương hiệu như Fila và Nike đang bán quần áo bóng ném và một số nhà thiết kế đang bắt đầu cố gắng xác định khái niệm mới về “váy bóng ném” (mặc dù kiểu dưới đây có vẻ không phù hợp với thể thao).

Váy Pickleball của nhà thiết kế thời trang Norma Kamali

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, cảm giác thư giãn mà giới trẻ khao khát đã được phong trào này nắm bắt. Hai biên tập viên, về cơ bản chưa bao giờ tiếp xúc với các môn thể thao dùng vợt, đã đăng ký trải nghiệm chơi bóng ném thông qua một câu lạc bộ thể thao ngoài trời, điều này đòi hỏi phải xây dựng tinh thần. Sau khi hỏi N câu hỏi, câu trả lời tôi nhận được thật bất ngờ – tôi không những không cần mua vợt hay bóng mà còn có thể nhờ người chụp ảnh hộ.

Giải Pháp Thể Thao Thú Vị và Tiết Kiệm

Với giá chỉ 198 nhân dân tệ mỗi người, tổng cộng 396, một chút rẻ hơn so với việc chơi quần vợt (các khóa học quần vợt trên Dianping thường có giá khoảng 150-200 nhân dân tệ mỗi giờ), hai biên tập viên kinh doanh hydro đã nhận được vé vào thế giới bóng ném trong 1 giờ huấn luyện + 1 giờ chơi miễn phí. Hai cô gái khác cũng bị thu hút bởi Cuốn sách nhỏ màu đỏ cùng với chúng tôi. Sau khi đến đó, tôi phát hiện thêm rằng đặc tính “thân mật” và “nhàn rỗi” của môn thể thao này rất rõ ràng. Điều mà huấn luyện viên quan tâm nhất là liệu chúng tôi có thể “tận hưởng nó hay không”.

Nếu bạn từng có kinh nghiệm tập luyện cùng đội trường và chuẩn bị cho kỳ thi thể chất khi còn trẻ, bạn có thể có ấn tượng sâu sắc rằng mình thuộc về một giáo viên thể dục cực kỳ nghiêm khắc về mục tiêu kỹ thuật. Nhưng người thầy dạy chúng tôi ném bóng dường như có mục tiêu cốt lõi là thúc đẩy lối sống “kiểu ném bóng” và niềm vui.

Lớp trải nghiệm bắt đầu với việc giáo viên giới thiệu địa điểm và trang thiết bị. Kích thước của sân bóng ném là 6,1MX13M, tương đương với sân cầu lông đôi. Bởi lý do phát minh ra bóng ném vào năm 1965 là do nhà phát minh muốn chơi cầu lông cùng gia đình trên sân cầu lông nhưng không tìm thấy cầu lông và phải đổi vợt, bóng.

Tuy nhiên, địa điểm chúng tôi đang ở có một số khác biệt về ranh giới phân chia. Có lẽ vì lo lắng thị trường bóng ném trong nước chưa đủ nóng nên địa điểm này cũng đang triển khai các dự án quần vợt trẻ em. Vì vậy, sân tennis của trẻ em được vẽ bằng một đường nét liền, còn sân bóng ném được vẽ bằng đường chấm.

Những Chi Tiết Thú Vị Về Cây Vợt và Quả Bóng

Những quả bóng bằng nhựa có từ 26-40 lỗ và nặng hơn 20 gram. Cây vợt bóng ném giống như một cây vợt bóng bàn lớn hơn, và nó cũng giống như một chiếc thớt ngoại đựng thức ăn đã nấu chín. Theo hướng dẫn của thầy, vợt trên tay chúng tôi được sản xuất bởi các nhà máy trong nước và được các thương hiệu nước ngoài bán theo OEM.

Tất nhiên, có những thương hiệu đã gặt hái thành công. Ví dụ, Niupipo, một thương hiệu vợt bóng ném được tạo ra bởi Tập đoàn Haofang và nhà sản xuất ván sợi carbon Đông Quan Mingxuan, thường xuyên xuất hiện trong danh sách bán chạy nhất của danh mục vợt bóng ném trên Amazon US. Nơi xuất phát của thương hiệu này không phải là ngẫu nhiên, như giáo viên đã giới thiệu với chúng tôi rằng từ vài năm trước, Quảng Châu, Thâm Quyến, Đại Liên và các thành phố ven biển khác đã quảng bá môn bóng ném. Không lâu sau, vào ngày 11 tháng 2, Giải đấu dành cho phụ huynh-trẻ em Quảng Đông và Ma Cao Hengqin vừa kết thúc.

Tuy nhiên, vòng tròn bóng ném Bắc Kinh bắt đầu muộn và địa điểm OPeNSTaR chỉ bắt đầu hoạt động và quảng bá môn bóng ném vào tháng Hai. Theo giáo viên, các em đang “tham vọng” cố gắng bắt đầu một giải đấu bóng ném.

Hành Trình Tìm Kiếm Sự Phù Hợp

Sự Phù Hợp Đáng Ngạc Nhiên

Sau vài phút nghe phần giới thiệu cơ bản, tôi nhận ra rằng môn thể thao này không phổ biến nhưng cũng không xa lạ ở Trung Quốc. Cảm giác này dường như nâng cao sự nhiệt tình của tôi với việc tập thể dục. Cầm vợt giống như một con dao làm bếp trong tay, và việc tập đánh bóng bằng cả hai tay tôi cảm thấy tự nhiên hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, dù bắt đầu dễ dàng như thế nào đi chăng nữa, quá trình vẫn cần có sự kiên nhẫn. Sự xấu hổ khi không đánh được bóng và nhặt bóng khắp nơi thực sự là một trải nghiệm đầy tự thấy.

Bước Đầu Cần Phải Điều Chỉnh

Sau khi tập vài hiệp để điều chỉnh độ lệch của bóng và cầm vợt để tăng hiệu quả, thầy chợt nhận ra điều quan trọng mà đã bỏ sót:

“Tôi quên mất một phần quan trọng.”

Tôi vẫn chưa giới thiệu bản thân mình.

Đây là buổi học ném bóng thứ tư của cô hôm nay. Cô giáo thậm chí còn chưa thèm ăn, bận đến mức bây giờ mới giới thiệu thêm: “Tôi là cô Ning Ning, giám đốc giảng dạy ở đây, phụ trách môn tennis.” những người trẻ dạy các lớp dành cho người lớn và hiện chịu trách nhiệm phát triển môn bóng ném. Nếu bạn có bất kỳ đề xuất hợp tác kinh doanh hoặc ý tưởng quảng bá nào, vui lòng gọi cho chúng tôi.

Thầy Ning Ning rất quan tâm đến ý tưởng chơi game của khách hàng trẻ tuổi. Trong phần giải thích về quy tắc và giảng dạy tiếp theo, cũng có nhiều từ đề cập đến nhu cầu về trang phục, xã hội và cảm xúc của những người mới bắt đầu trẻ tuổi:

“(Thể hiện tư thế đu dây) Tôi vẫn hy vọng mọi người có thể thực hiện động tác của mình một cách duyên dáng và uyển chuyển. Rồi bạn sẽ thấy, (sau này) khi bạn mặc một chiếc váy nhỏ và đi đến nhà ga này, (mọi người sẽ nói) động tác của cô bé thật xinh đẹp và sang trọng!”

“Đừng lo lắng về việc bạn có chơi tốt hay không. Bây giờ bạn bắt đầu chơi … Nếu bạn đến đây và vui vẻ, bạn chỉ cần chơi.”

“Khi bạn tìm hiểu thêm về môn thể thao này và chơi nhiều hơn, bạn sẽ cảm nhận được các cách chơi khác nhau. Muốn học thì bạn có thể học. Nếu không muốn học thì chỉ cần tìm bạn bè để chơi”.

Trẻ hóa là một tính năng mới của Pickleball. Dữ liệu từ Hiệp hội Pickleball Mỹ năm 2021 cho thấy đây vẫn là môn thể thao dành cho người cao tuổi. Độ tuổi trung bình của những người chơi cốt lõi là 47,5 tuổi, trong đó khoảng 1/3 là những người chơi trên 65 tuổi. Tuy nhiên, hiện nay nhóm tuổi tăng nhanh nhất là 18-54 tuổi. Nó sẽ được một số câu lạc bộ ngoài trời đóng gói như một môn thể thao thời thượng để thu hút những cô gái nghiện Sách Đỏ nhỏ như chúng tôi. Nó cũng sẽ được đưa vào các sự kiện dành cho cha mẹ và con cái nêu trên để quảng bá.

Khi bài tập kéo dài khoảng một giờ, chúng tôi cũng nhận ra tại sao bài tập này lại trở nên phổ biến trong thời kỳ dịch bệnh, trở thành món đồ mới được các thương hiệu yêu thích, sau đó quảng bá đến người tiêu dùng trẻ. Đầu tiên, bắt đầu thật nhanh chóng. Hai giờ luyện tập là đủ để hai người mới tập đánh được vài quả bóng tốt và đánh qua đánh lại nhiều lần. Thứ hai, cường độ tập luyện thấp hơn nhiều so với tennis, đồng thời có thể chơi ngoài trời, thích hợp để giải trí trong công viên trong sân trong thời kỳ dịch bệnh. Điều thứ ba có thể là do hiệu ứng người nổi tiếng.

Những người Kardashian cũng bối rối như chúng tôi khi chúng tôi mới làm quen với các quy tắc tính điểm hơi phức tạp của môn bóng ném và sự cạnh tranh để giành quyền giao bóng, nhưng điều đó không ngăn cản chúng tôi vui vẻ.

Kết quả hạnh phúc là rõ ràng. Sau khóa học, một cô gái đến quầy lễ tân để hỏi về học phí khóa học bóng ném dài hạn, câu lạc bộ thể thao ngoài trời tổ chức chuyến tham quan của chúng tôi cũng đến đó để trao đổi thêm về việc hợp tác.

Tiềm Năng Tăng Trưởng Trong Bối Cảnh Kinh Tế Sau Đại Dịch

Niềm Tin Trong Sự Tăng Trưởng

Mặc dù vẫn chưa biết liệu trò chơi bóng ném có trở nên phổ biến ở Trung Quốc hay không, nhưng số lượng người tham gia ở Bắc Mỹ đã tăng gấp đôi vào năm ngoái, một dấu hiệu tích cực cho thị trường. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế sau đại dịch, việc tìm được một “đại dương xanh” như vậy đương nhiên đủ khiến vốn bị ám ảnh.

Chiến Lược Kinh Doanh Tinh Vi

Một ví dụ rõ ràng về chiến lược kinh doanh trong lĩnh vực này là việc sản xuất vợt bóng ném. Mặc dù giá bóng nhựa khó tăng, nhưng việc sản xuất vợt lại rất tinh vi. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, vợt bằng sợi carbon được sản xuất trong nước có giá khoảng 5-600 nhân dân tệ. Tuy nhiên, vợt bóng ném của nước ngoài thường được sản xuất trong nước, sau đó vận chuyển ra nước ngoài để dán nhãn, giá có thể tăng gấp đôi.

Tối Ưu Chi Phí và Chất Lượng

Lấy ví dụ, một cây vợt nhựa PP có giá khoảng 100 nhân dân tệ, rẻ hơn nhiều so với vợt bằng sợi carbon. Tuy chỉ có giá thấp hơn nhưng vợt nhựa vẫn đáp ứng được nhu cầu của người mới chơi và không có sự khác biệt đáng kể so với các sản phẩm đắt tiền hơn. Điều này cho thấy sự tối ưu hóa giữa chi phí và chất lượng trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vợt bóng ném.

Dù là 1.000 hay 100 thì vợt cầu lông cũng không hề rẻ. Vì vậy, thị trường đằng sau nó cũng có lợi hơn. Theo “Báo cáo Thị trường Vợt Pickleball”, quy mô thị trường vợt Pickleball toàn cầu ước tính là 152,8 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ đạt 256,1 triệu USD vào năm 2028. Các nhà sản xuất lớn trên toàn cầu hiện nay bao gồm Escalade, Paddletek, Selkirk Sport, Pickleball Centra, v.v.

Chỉ riêng bóng và vợt thôi là chưa đủ để hỗ trợ “nền kinh tế Pickleball”. Quần áo dường như được các thương hiệu ưa chuộng hơn. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Technavio, thị trường quần áo bóng ném dự kiến ​​sẽ tăng thêm 680,3 triệu USD vào năm 2026, riêng năm 2022 đạt 9,4%. So với thị trường 200 triệu mà vợt sẽ chỉ vươn tới vào năm 2028, việc kinh doanh quần áo bóng ném rõ ràng là hấp dẫn hơn đối với các thương hiệu.

Các thương hiệu sẽ không bỏ lỡ cơ hội biến bất kỳ môn thể thao nào trở nên tinh tế, sang trọng và cá nhân hóa. Cũng giống như các môn thể thao niche phổ biến năm ngoái như ném đĩa, Land Rush và cắm trại, ngoài việc những môn thể thao này ngày càng trở nên phổ biến, chúng còn khiến nhiều bộ trang phục trở nên phổ biến bằng cách tạo ra nhiều phong cách cốt lõi và nổi tiếng không thể phân biệt được, giới trẻ sẵn sàng chi tiền để mua. xu hướng.

Tất nhiên, sẽ còn tuyệt vời hơn nếu trang phục bóng ném trở thành xu hướng. Nó đã bị gắn mác “tầng lớp trung lưu” và sử dụng những người giàu có như Bill Gates làm mánh lới quảng cáo. Nó dường như đang nói với những người trẻ tuổi rằng: “Mặc dù cuộc đời này bạn không thể giàu có. , bạn có thể đến đây. “Chơi ném bóng, bạn cũng có thể trải nghiệm niềm hạnh phúc của người giàu. Nếu không thể mặc đồ giống nhau thì ít nhất bạn cũng hiểu lối sống này.”

Giờ đây, nhiều thương hiệu thời trang hoặc phong cách sống khác nhau đã bắt đầu thử nghiệm lĩnh vực trang phục bóng ném.

Adidas có một danh mục dành riêng cho “pickleball” trên trang web của mình, chủ yếu bán giày thể thao, áo sơ mi polo và áo vest; Fila có áo cổ tròn và quần đùi xếp nếp; đã trở nên phổ biến nhờ việc bán quần yoga dành cho nữ, đã tham gia một thời gian ngắn. Mặc dù “pickleball” không xuất hiện trong danh mục sản phẩm nhưng nó cũng bán quần áo rất giống nhau.

Trên thực tế, bạn khó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa loại váy này và váy tennis. Tờ New York Times đã chỉ ra rằng điểm khác biệt chính giữa váy bóng và váy tennis là: “So với kiểu váy tennis một mảnh, váy Pickleball lưới tách biệt, lộ rốn, ngắn và sống động hơn”.

Nhà thiết kế thời trang 77 tuổi người Mỹ Norma Kamali đã thiết kế một bộ quần áo mang tên “Váy Pickleball” cho bộ sưu tập mùa xuân 2023 của thương hiệu bà. Cô mô tả chiếc váy “siêu mini” là kiểu dáng không tay ôm sát cơ thể, viền áo chỉ đủ dài để che mông.

Màu sắc của váy Pickleball luôn rất tươi sáng và đậm nét, có thể liên quan đến trải nghiệm của người chơi. Nhiều cầu thủ thuộc thế hệ baby boomers đã trải qua những năm hoàng kim của thập niên 1980 và môn bóng ném đã cho họ một cơ hội khác để trở lại sân đấu. những màu sắc bão hòa khác gợi lại phong cách từ những năm 1980,” Simone Jardim, huấn luyện viên và vận động viên bóng ném số 1 trong giải đấu đơn nữ của Hiệp hội Pickleball Chuyên nghiệp, lưu ý.

Vòng tròn thời trang cũng kết hợp chặt chẽ giữa bóng ném và phong cách cổ điển. Mặc một chiếc váy bóng nhẹ và chơi vài vòng bóng bằng lưới trên bãi biển, mặc dù không biết liệu nó có thể mang đến cho người tiêu dùng giấc mơ về sức sống trẻ trung hay không, giới thời trang tin rằng một sản phẩm như vậy kết hợp giữa phong cách retro, tiền cũ và Trò chơi bóng đầy sức sống.

Biên tập viên thời trang Yang-Yi Goh của GQ cho biết đó là “một công thức thành công hoàn hảo”

Đây là thành công của thương hiệu hay người tiêu dùng? So với một chiếc váy bóng ném không khác gì một quả bóng tennis, chúng ta có thực sự cần một bộ trang phục chuyên dụng như vậy không?

Tôi không biết từ khi nào, mỗi khi một môn thể thao thích hợp trở nên phổ biến, những bộ trang phục thời thượng tương ứng sẽ xuất hiện.

Ảnh Hưởng của Frisbee và Yoga đến Thị Trường Thời Trang

Ví dụ như trò ném đĩa Frisbee, trò chơi rất được ưa chuộng năm ngoái. “Báo cáo thể thao thời thượng của giới trẻ năm 2022” cho thấy ném đĩa đã vượt qua trượt ván và đạp xe để trở thành môn thể thao thời thượng được giới trẻ ưa chuộng nhất. Với ngưỡng thấp, dễ sử dụng và tính xã hội mạnh mẽ, Frisbee đã thu hút một lượng lớn phụ nữ trẻ tham gia. Trên Xiaohongshu, các game thủ nữ mặc quần tập yoga và đăng ảnh thể thao của mình đã trở thành xu hướng vào thời điểm đó.

“Daily People” tin rằng “Frisbee đã khiến quần yoga trở nên phổ biến.” Ngoài việc chơi Frisbee, quần tập yoga đã rời khỏi phòng tập thể dục và bắt đầu xuất hiện ở các ga tàu điện ngầm và văn phòng, trở thành một trong những trang phục phổ biến trong cuộc sống và đi lại.

Chính cơ hội này, chiếc quần tập yoga Lululemon được bán với giá hàng ngàn USD đã trở thành chiếc “quần phải có” của phụ nữ trung lưu. Vào tháng 7 năm 2022, Lululemon đã vượt qua Adidas với giá trị thị trường là 37,4 tỷ USD, trở thành số 1 thế giới. Một thương hiệu thể thao đứng thứ hai, chỉ đứng sau Nike. Tuy nhiên, hiện tại, ngành Frisbee trong nước không có gì ngoài doanh số bán hàng. Mô hình thương mại hóa còn đơn lẻ. Dựa vào những người nổi tiếng trên Internet và các nhãn hiệu thời trang, rất khó để vượt qua thị trường ngách và đạt được sự phát triển lâu dài.

Chúng tôi đã từng viết một bài về snowcore (thời trang tuyết). Chịu ảnh hưởng từ Thế vận hội mùa đông và các xu hướng, môn trượt tuyết hiện nay ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ. Đồng thời, trang phục phong cách tuyết cũng trở nên phổ biến, ban đầu được phát triển cho các môn thể thao trên tuyết.

Tuy nhiên, khi ý thức thiết kế của thiết bị trượt tuyết tiếp tục được củng cố và những người thời trang tham gia, loại trang phục này “để không trông cồng kềnh vào mùa đông và tăng khả năng tiếp xúc với da trên cơ sở giữ ấm thị giác” đã bắt đầu thoát khỏi trượt tuyết và đi vào cuộc sống hàng ngày, trở thành một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên không khí mùa đông. “Mỗi thành phần của snowcore đều có một thương hiệu mang tính biểu tượng.” Ví dụ, đôi bốt đi tuyết xuất hiện trong phong cách mùa đông cổ điển của Hyuna là Moon Boots.

Xu hướng liên quan đến thể thao ngoài trời là Gorpcore (xu hướng ngoài trời). Đi bộ đường dài, leo núi và cắm trại là những môn thể thao ngoài trời được tầng lớp trung lưu độc quyền trong vài năm trở lại đây, dưới sự ảnh hưởng của mạng xã hội, chúng bắt đầu trở thành xu hướng. Theo dữ liệu tìm kiếm của Google vào tháng 10 năm ngoái, chỉ số tìm kiếm của Gorpcore đã leo lên mức cao nhất lịch sử, gần gấp 2,2 lần so với tháng 8 và tăng 614% so với tháng 5.

“Nếu bạn sống ở một thành phố như New York và yêu thích cắm trại nhưng chỉ có thể làm điều đó hai lần một năm, thì việc đeo chúng giống như việc cắm một lá cờ thể hiện thái độ đó, ngay cả khi bạn chưa bao giờ thực sự trải nghiệm điều đó.” “Lá cờ tiêu thụ” này đã hồi sinh The North Face, Columbia Sportswea và ba báu vật trung niên Arc’teryx.

Có thể thấy, dù là ném đĩa, cắm trại hay ném bóng ném ngày nay, chúng ta cũng khó giải thích liệu những bộ trang phục, môn thể thao liên quan đã khiến nhiều người tiêu dùng quen thuộc hơn hay những bộ trang phục đó được tạo ra vì thể thao. Nhưng tại sao mọi môn thể thao phổ biến đều có quy định về trang phục riêng?

Goh nói: “Miễn là có khán giả và có cơ hội kiếm tiền, thời trang sẽ đi đến bất cứ đâu”. “Khái niệm hot cách đây một thời gian là NFT. Từ các thương hiệu thời trang dạo phố cho đến các công ty thời trang cao cấp, giờ đây, bóng ném đã trở thành một trong những môn thể thao phát triển nhanh nhất nên ngành thời trang đang cố gắng bắt kịp. với xu hướng này chỉ là vấn đề thời gian.”

Nhưng đối với người tiêu dùng bình thường, chúng ta có thực sự cần những bộ trang phục chuyên dụng như vậy không?

Mặc dù thương hiệu sản xuất váy bóng ném nhấn mạnh rằng chiếc váy này sống động và độc đáo hơn nhưng cách mô tả như vậy không thể che giấu sự thật rằng nó thực sự không khác gì váy tennis.

Suy cho cùng, chỉ cần nhìn vào môn bóng ném cũng có mối liên hệ tương đồng với quần vợt. Do đó, Matt Powell, phó chủ tịch kiêm cố vấn cấp cao về ngành thể thao tại NPD Group, cho biết: “Các yêu cầu sản xuất về cơ bản giống nhau khi sản xuất trang phục quần vợt và trang phục bóng ném, nhưng các thương hiệu giờ đây có thể tận dụng sự phổ biến trên thị trường của bóng ném và xây dựng bản sắc của người tiêu dùng.”

Vậy những khái niệm sản phẩm “bán riêng cho phụ nữ” này muốn bán cho phụ nữ theo concept gì? Tập thể dục thoải mái hơn? Hay đó là “thuế hồng” ẩn sau ren hay màu sắc tươi sáng?

Vào tháng 2, thương hiệu giày thể thao kỳ cựu Nike đã kiện Lululemon, hãng bán chân và mông cho phụ nữ trung lưu. Bởi vì đôi giày chạy bộ mới của Lululemon “được thiết kế lần đầu tiên dành cho phụ nữ” đã bị đạo văn. [Giày thể thao dành riêng cho nữ] Khái niệm này đã được tranh luận trong gần 50 năm. Thật không may, từ đôi giày thể thao nữ đích thực đầu tiên được Cybill Shepherd trình diễn trên thảm đỏ Giải Emmy năm 1985 cho đến bị cáo Lululemon ngày nay, nó vẫn được giữ nguyên. không phải là bước đột phá thiết yếu.

Các thương hiệu ngày càng thiết kế giày của mình trông ngày càng đẹp hơn, xét về kích cỡ thì phù hợp với chân phụ nữ hơn, nhưng xét về mặt thể thao thì họ lại dùng một đôi giày thể thao nhỏ để ngăn cách phụ nữ.

“Trong các môn thể thao cường độ cao và cường độ cao hơn, thiếu thiết kế dành riêng cho phụ nữ – những đôi giày dành riêng cho phụ nữ đó không tốt khi chạy đường dài.” Ví dụ, vào năm 2016, Adidas đã ra mắt giày chạy bộ dành cho nữ Pure Boost X, lúc đó được gọi là “Đế xốp” là một công nghệ màu đen, nhưng đôi giày này không thể chạy xa được.

Laura Healey, giám đốc đổi mới giày dép của Puma, cũng thừa nhận sự thiếu hiệu quả của họ đối với giày thể thao dành riêng cho nữ: “Từ góc độ giày dép hiệu suất, hầu hết các nghiên cứu đều được thực hiện trên nam giới, vì vậy có nhiều lĩnh vực chúng tôi chưa biết. Phụ nữ cần gì?” Vì vậy chúng ta chỉ có thể bắt đầu với kích thước và hình dáng bàn chân.

Có thể thấy, giá trị kinh tế của những thương hiệu cố gắng bán quần áo thông qua thể thao dường như cao hơn nhiều so với việc kinh doanh của phụ nữ.

Chưa kể rằng những doanh nghiệp nhắm đến phụ nữ, với người tiêu dùng là nữ, cuối cùng sẽ mang tiếng xấu. Các khái niệm đã trở nên phổ biến với Frisbee năm ngoái bao gồm “Frisbee Yuan” và “Shan Yuan”. Hình ảnh các cô gái trẻ mặc quần tập yoga có hình lõm bị chỉ trích là có đường biên giới. Một số tuyển thủ chuyên nghiệp cho rằng những bức ảnh tạo dáng như vậy khiến văn hóa thể thao miền núi kém trong sáng.

Tuy nhiên, xu hướng không lo phụ nữ bị mắng, miễn là họ bỏ tiền vào túi. Ở Bắc Kinh, nơi môn bóng ném vẫn chưa trở nên phổ biến trên quy mô lớn, Xun Zai và Zui Zui có thể tận hưởng niềm hạnh phúc giản đơn bằng cách mặc đồng phục học sinh và chơi bóng ném. Đối với trang phục thể thao, chúng ta thực sự không cần nhiều đến thế.

Categorized in:

Tin tức Pickleball,