Mặc dù cộng đồng chơi Pickleball đang ngày càng phát triển, nhưng đôi khi bạn có thể lâm vào tình thế không có đồng đội hoặc đối thủ để chơi cùng. Nhóm chơi cùng của bạn đang có một chuyến công tác ở xa hoặc bạn là một trong những người đầu tiên thử sức với Pickleball ở nơi bạn sống, tất cả những điều này không nên làm chậm chân bạn trong việc luyện tập môn thể thao gây nghiện này.

Giống như bất kỳ môn thể thao cầm vợt nào khác, việc luyện tập thường xuyên là chìa khóa để cải thiện – điều đó có nghĩa là ngay cả khi bạn là người duy nhất trên sân thì việc luyện tập cũng sẽ giúp ích.

Người chơi có thể luyện tập Pickleball một mình thông qua các bài tập đơn. Các bài tập đơn là các bài tập kỹ thuật và lặp đi lặp lại giúp người chơi tạo ra sự tự tin và hiểu biết sâu hơn về trang thiết bị mà họ sở hữu. Luyện tập đều đặn một mình dẫn đến kỹ năng cải thiện khi chơi Pickleball trong nhóm là điều mà ai ai cũng phải công nhận.

Vì vậy, lần tới khi bạn muốn chơi môn thể thao phổ biến nhất tại Mỹ này nhưng lại không tìm thấy ai để chơi cùng, hãy an tâm với ý nghĩ rằng tự mình có thể giúp bản thân giải quyết ham muốn được chơi và cũng khiến bạn trở nên giỏi hơn cho trận đấu tiếp theo so với những người khác. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tốt nhất để luyện tập Pickleball một mình.

Nhưng trước tiên, nếu bạn đang do dự liệu việc luyện tập một mình có thực sự có lợi cho trận đấu thật hay không, chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách phân tích tại sao bạn nên luyện tập một mình và điều gì khiến bài tập đơn hoạt động hiệu quả như vậy.

Tại sao nên luyện tập Pickleball một mình?

Các bài tập đơn Pickleball là các chuỗi bài tập cơ bản giúp người chơi luyện tập đúng cách với trang thiết bị của họ. Luyện tập một mình trong mắt nhiều người chưa từng thử có vẻ như là việc dư thừa vì Pickleball là một trò chơi mang tính xã hội – có thể nói là môn thể thao xã hội nhất và đó mới là một trong những yếu tố làm cho nó trở nên gây nghiện. Tuy nhiên, các bài tập đơn là điều làm nên sự khác biệt giữa các vận động viên Pickleball chuyên nghiệp và người mới bắt đầu.

Niềm đam mê trong việc luyện tập khi không ai nhìn thấy chính là cách khiến bạn trở thành một người chơi trình độ cao. Đây chính là điều các bài tập đơn muốn truyền đạt.

Tác động của tế bào thần kinh

Luyện tập một mình ảnh hưởng rất nhiều đến não bộ của bạn. Các tế bào thần kinh – những sợi dây gửi thông tin khắp cơ thể chúng ta, đóng vai trò quan trọng ở đây. Khi bạn luyện tập một bài tập cụ thể lặp đi lặp lại, những tế bào thần kinh liên quan đến cử động bắt đầu hoạt động nhanh hơn, giúp bạn tiến bộ hơn trong việc thực hiện chúng. Đây là lúc mà kỹ năng thực sự được xây dựng và hoàn thiện.

Nhưng các bài tập đơn không chỉ là việc luyện tập thể chất. Chúng cũng giúp xây dựng kỷ luật tinh thần và sự tập trung của người chơi. Khi bạn luyện tập một mình, bạn được thúc đẩy bởi mong muốn cải thiện của mình, thay vì tìm kiếm sự khen ngợi từ người khác.

Bằng cách tuân thủ những bài tập đơn đó, bạn sẽ củng cố các kết nối thần kinh cho các kỹ năng cụ thể của Pickleball. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ thấy hiệu suất tốt hơn và phản xạ nhanh hơn khi bạn chơi cùng một đối tác hoặc trong các cuộc thi. Hãy nhớ rằng Pickleball không thể được chơi một mình. Ít nhất bạn cần thêm một người khác để chơi Pickleball đơn, nhưng cách phổ biến nhất khi chơi Pickleball là thi đấu đôi, đồng nghĩa với việc cần đến 4 người trên sân đấu.

Tóm lại là: việc luyện tập một mình sẽ giúp bạn trở thành một người chơi Pickleball giỏi hơn.

Trang thiết bị bạn cần để thực hiện bài tập đơn trong Pickleball

Các bài tập đơn có thể yêu cầu các loại trang thiết bị khác nhau. Ví dụ, khi muốn cải thiện phát bóng/ giao bóng, bạn có thể cần một cái lưới Pickleball. Các bài tập khác yêu cầu một máy ném bóng Pickleball tự động. Hầu hết các bài tập đơn Pickleball có thể được hoàn thành với một cây vợt, một quả bóng Pickleball và một bức tường. Không phải tất cả các bài tập đều cần sân Pickleball.

Cách luyện tập Pickleball một mình: 5 bài tập đơn cho người mới bắt đầu

Nếu chúng tôi đã thuyết phục được bạn luyện tập Pickleball một mình hoặc bạn không có lựa chọn nào khác, thì bạn may mắn đấy! Tại đây, chúng tôi đã tổng hợp năm bài tập đơn tốt nhất để cải thiện các kỹ thuật khác nhau. Những bài tập này được thiết kế cho các người chơi Pickleball mới hoặc những người đã chơi một thời gian nhưng muốn nâng cao trình độ của mình.

Bài tập đơn đầu tiên mà chúng tôi chọn để tập trung là tuyệt vời cho kỹ thuật tổng thể. Nó giúp bạn cải thiện sự tự tin với gậy đánh, tương tác giữa mắt và tay, và cảm giác tổng thể khi ở trên sân.

Bài tập Đơn 1: Tiếp Bóng Tĩnh

Một cú tiếp bóng tĩnh là việc để bóng rơi trước chân bạn, để nó nảy một lần, và đánh bóng ở giữa của mặt vợt. Đơn giản phải không? Dĩ nhiên, nó sẽ trở nên dễ dàng hơn ít nhất là sau khi bạn làm quen với nó! Một cú tiếp bóng tĩnh là bài tập tốt nhất để cải thiện các cú giao bóng, các loạt đánh bóng và cú đánh dưới sân vì nó giúp người chơi có niềm tin rằng họ có thể vượt qua lưới và tiếp tục một loạt bóng khác.

Một loạt bóng là một lượt chơi liên tục diễn ra khi bóng được giao cho đến khi một lượt chơi kết thúc. Một cú đánh dưới sân là khi người chơi đánh bóng sau một lần nảy lên từ mặt đất. Tiếp bóng tĩnh cải thiện sức mạnh của tay và giúp người chơi học được hình dạng đúng. Bài tập đơn này cung cấp nền tảng cho người chơi để luyện tập các loại giao bóng dưới sân khác nhau.

Cuối cùng, tiếp bóng tĩnh là một bài tập đơn không thể tuyệt vời hơn vì nó xây dựng cơ bản cho kỹ thuật Pickleball. Điều này có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, nhưng bài tập này, cũng như hầu hết các bài tập đơn của chúng tôi, tốt nhất nên được luyện tập trên sân.

Cách thực hiện:

Bước 1: Để bóng rơi trước chân bạn

Bước 2: Đợi bóng nảy một lần

Bước 3: Khi nó nảy lên, đánh bóng ở vị trí giữa mặt vợt

Bước 4: Tập trung vào kỹ thuật và tư thế, không phải việc đưa bóng qua lưới

Bước 5: Lấy một quả bóng khác, hoặc đi đến phía bên kia sân nơi quả bóng của bạn vừa rơi và lặp lại

Bài Tập Đơn 2: Đánh Topspin

Bài tập đơn tiếp theo mà chúng tôi chọn tập trung vào việc cải thiện sức mạnh của cú giao bóng của bạn. Nói cách khác, việc luyện tập một cú đánh Topspin sẽ xây dựng một cú đánh tấn công tốt nhất của bạn khi chơi Pickleball.

Một cú đánh Topspin là khi làm cho quả bóng Pickleball chìm xuống nhanh chóng sau khi vượt qua lưới. Điều này buộc đối thủ phải đánh bóng thấp hơn, làm cho việc tiếp tục loạt bóng trở nên khó khăn. Việc đánh topspin cũng giúp người chơi giao bóng sâu hơn. Giao bóng sâu có nghĩa là đẩy đối thủ đến phía sau đường cơ sở.

Cần lưu ý rằng bài tập này không có nghĩa là quả bóng sẽ cong qua lưới và rơi ngay trong vùng bếp (vùng không volley), vì nó sẽ không phải là một cú giao hợp lệ. Điều này đơn giản chỉ là giúp bạn luyện tập làm sao để quả bóng có một đường đi đẹp để nó vẫn thấp gần lưới trong khi vẫn rơi đúng vào vùng giao bóng.

Để thực hiện một cú đánh Topspin, bắt đầu với một cú tiếp bóng tĩnh. Tuy nhiên, giữ phát giao thấp gần mặt đất nhưng đủ cao để vượt qua lưới. Bạn có thể làm điều này bằng cách để cổ tay linh hoạt và kết thúc phát giao của bạn. Việc để cổ tay linh hoạt, hoặc không nắm gậy đánh quá chặt, cho phép quả bóng giữ thấp. Điều này mang lại động lực mạnh mẽ hơn so với cánh tay và khuỷu tay khi bạn đánh bóng. Kết thúc phát giao của bạn bằng cách đánh từ thấp lên cao như đã đề cập trước đó.

Cách thực hiện:

Bước 1: Để quả bóng rơi trước chân bạn

Bước 2: Để quả bóng nảy một lần

Bước 3: Khi quả bóng nảy lên, đánh bóng ở vị trí giữa mặt vợt với cổ tay linh hoạt

Bước 4: Sử dụng đúng kỹ thuật để để quả bóng vượt qua lưới, nhưng vẫn giữ thấp gần mặt đất sau khi vượt qua lưới

Bước 5: Lấy một quả bóng khác, hoặc đi đến phía bên kia sân nơi quả bóng của bạn rơi và lặp lại

Bài Tập Đơn 3: Cú Đánh Lăn

Đối với một bài tập đơn ít kỹ thuật hơn, hãy thử cú Đánh Lăn. Một cú Đánh Lăn trong Pickleball là thực hiện một cú đánh dưới sân ngay trước khu vực không được vận động nhanh. Khu vực không được vận động nhanh là hình vuông trước lưới – và bạn có thể biết nó qua cái tên thân thuộc hơn – “khu bếp”.

Bài tập đơn này là cách luyện tập tuyệt vời cho các loạt bóng. Trong Pickleball, khi bạn liên tục truyền bóng qua lại, có thể có những lúc bạn và đối thủ của bạn gần với đường biên nhà bếp và phải nhảy múa loạn xạ để tránh vi phạm luật không được vận động nhanh. Luyện tập cú Đánh Lăn giúp người chơi kiểm soát khi đứng gần lưới và đường biên nhà bếp.

Người chơi cũng có thể luyện tập cú đánh Drive với cú Đánh Lăn. Một cú đánh Drive là một cú đánh thẳng và thấp. Nó đi sâu vào sân đối thủ. Mục tiêu là đẩy đối thủ ra khỏi sân – ví dụ nổi tiếng nhất về điều này là cú đánh Drive thứ ba (không nên nhầm lẫn với cú thả bóng thứ ba.

Cách thực hiện:

Bước 1: Để quả bóng rơi trước chân bạn và trước khu vực không được vận động nhanh

Bước 2: Để quả bóng nảy một lần

Bước 3: Khi quả bóng nảy lên, đánh bóng ở vị trí giữa mặt vợt với cổ tay linh hoạt. Tập trung vào việc thực hiện một cú đánh Drive.

Bài Tập Đơn 4: Giao Bóng và Bước Tách Đôi

Có thể nói rằng bài tập đơn quan trọng nhất là Giao bóng và đó là cách mọi trận đấu Pickleball bắt đầu. Đó là một phần không thể thiếu của trò chơi, và nếu bạn giao bóng càng tốt cũng đồng nghĩa với việc khả năng chơi Pickleball của bạn sẽ càng tốt. Có hai cách để giao bóng, bài tập này tập trung vào việc cải thiện phát giao volley của bạn. Nếu bạn thích giao bóng theo kiểu dạt bóng, thì bài tập này không phải là lựa chọn dành cho bạn.

Bài tập cụ thể này kết hợp giao bóng và sau đó là vị trí của cơ thể bạn sau khi giao bóng. Nơi mà hầu hết các người mới bắt đầu làm sai là họ giao bóng và đi thẳng về phía đường biên nhà bếp. Đừng làm như vậy. Thay vào đó, học cách bước tách đôi – điều này sẽ cải thiện thời gian phản ứng của bạn và giúp bạn điều chỉnh vị trí đúng đắn đến đường biên nhà bếp.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đứng sau đường cơ sở tại khu vực giao bóng của bạn

Bước 2: Giữ quả bóng bằng tay không thuận của bạn, thực hiện cú đánh giao bóng dưới tay và tạo ra tiếp xúc ở giữa mặt vợt khi đánh

Bước 3: Sau khi tiếp xúc với bóng, ngay lập tức nhảy sang bước tách đôi trong đó bạn tiếp đất bằng mũi bàn chân của mình

Bước 4: Thực hiện một cú đánh “xoay bóng giả” như bạn đang đánh quả bóng bật ngược trở lại

Bước 5: Thực hiện một bước tách đôi khác khi bạn tiến gần vài bước đến đường biên nhà bếp

Bước 6: Lặp lại cho đến khi bạn di chuyển đến đường biên nhà bếp, sau đó bắt đầu lại bài tập

Bài Tập Đơn 5: Đánh Xoay Bóng

Một cú đánh xoay bóng không hề bí ẩn như mọi người vẫn nghĩ. Nói một cách đơn giản, một cú đánh xoay bóng là việc đánh một cái gậy đánh Pickleball mà không chạm vào bất cứ thứ gì. Mục đích của việc đánh gậy đánh khi bạn không có gì để đánh là gì? Có vẻ ngớ ngẩn, nhưng tất cả chỉ là để luyện tập và thoải mái. Mục đích của một cú Đánh “Shadow” là để tự tin với việc đánh gậy đánh Pickleball và sử dụng hình dáng đúng.

Cách thực hiện

Bước 1: Giữ chắc vợt với cổ tay thả lỏng linh hoạt

Bước 2: Xoay vợt đánh từ thấp lên cao

Bước 3: Lặp lại nếu cần thiết

Kết luận

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về cách tự tập luyện Pickleball tại nhà thông qua các bài tập đơn giản nhưng hiệu quả. Dù bạn đang tìm cách nâng cao kỹ thuật cá nhân hoặc chỉ đơn giản là muốn giữ cho bản thân trong tình trạng sẵn sàng cho trận đấu kế tiếp, việc thực hiện các bài tập này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng của mình một cách đáng kể.

Điều quan trọng nhất khi thực hiện các bài tập luyện này là kiên nhẫn và sự cam kết. Dù bạn có đồng đội để tập luyện hoặc không, việc tự tập luyện Pickleball sẽ giúp bạn tiến bộ và trở thành một người chơi tốt hơn. Và đừng quên rằng, việc luyện tập một cách đều đặn và có mục tiêu sẽ giúp bạn đạt được thành công trong trận đấu thực tế.

Với sự linh hoạt và dễ dàng thực hiện tại nhà, không có lý do gì bạn không thể bắt đầu tự tập luyện Pickleball ngay bây giờ. Hãy thử áp dụng các bài tập này và chứng kiến sự tiến bộ đáng kinh ngạc của bản thân trên sân Pickleball!

Categorized in:

Hướng dẫn Pickleball,