Pickleball, một trò chơi kết hợp giữa quần vợt, bóng bàn và bóng chuyền, đang trở thành một trong những môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới. Để nâng cao kỹ năng và hiệu suất của bạn trong trò chơi này, việc sở hữu các thiết bị và dụng cụ phù hợp là vô cùng quan trọng.

Cho dù bạn đã chơi Pickleball một thời gian hay chỉ mới làm quen với trò chơi này, các thiết bị và công cụ hỗ trợ luyện tập có thể cải thiện trình độ kỹ năng của bạn một cách bất ngờ. Vì thế, biết được loại dụng cụ hỗ trợ tập luyện nào bạn cần là điều quan trọng trước khi bạn bắt đầu mua sắm vì bạn có thể sẽ mua những loại dụng cụ hỗ trợ không giúp ích gì cho hành trình luyện tập Pickleball của bạn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét lại cách bạn luyện tập môn Pickleball và xem qua một số công cụ hỗ trợ huấn luyện môn Pickleball tốt nhất để cải thiện kỹ năng của bạn nhé.

Có thể luyện tập Pickleball bằng cách nào?

Cũng giống như bất kỳ môn thể thao nào khác, muốn thành thạo Pickleball cũng đòi hỏi người chơi phải nỗ lực luyện tập. Hãy chú ý phải dành thời gian khởi động kỹ càng trước khi bắt đầu, vì Pickleball đòi hỏi cơ thể bạn phải sử dụng kết hợp nhiều chuyển động khác nhau liên tục nên bạn sẽ cần phải thực hiện động tác khởi động để làm nóng cơ thể, đặc biệt là hông, đầu gối, eo và vai.

Thực hiện một số bài tập Pickleball chẳng hạn như tập ghi điểm và tập với tường cũng có thể mang lại lợi ích. Các bài tập tăng cường sức mạnh như squat bằng trọng lượng cơ thể, gập người và chống đẩy bằng đầu gối cũng có thể giúp bạn sẵn sàng để vào trận đấu và trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt hơn.

Các bài tập giữ thăng bằng cũng là một ý tưởng hay giúp bạn tránh bị ngã khi đuổi theo bóng cũng như các bài tập vận động giúp bạn nhảy cao hơn và chạy nhanh hơn mà không bị đau nhức các cơ.

Làm thế nào để tập luyện Pickleball tại nhà?

Điều quan trọng nhất khi luyện tập Pickleball tại nhà là nhớ phải cẩn thận! Hãy chắc chắn bạn có một khoảng không gian mở rộng và loại bỏ bất kỳ vật dụng quý giá nào trong tầm mắt. Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn có một khoảng cách khoảng tám đến chín feet tình từ bạn cho đến bức tường.

Hãy nhớ là luôn sử dụng một quả bóng mềm hơn thường lệ khi bạn tự luyện tập kỹ thuật đánh và tương tác giữa tay và mắt. Ngoài ra, hãy cân nhắc sử dụng một loại vợt Pickleball được thiết kế để sử dụng trong nhà. Những vợt này thường nhẹ hơn so với các bộ vợt sử dụng ngoài trời đạt chuẩn và quả bóng cũng sẽ nhẹ hơn.

Tường tập luyện Pickleball

Tùy thuộc vào điều kiện sẵn có ở nhà và khả năng DIY của bạn, bạn có thể luyện tập đánh bóng trên tường bằng cách xây dựng một bức tường tập luyện nhỏ riêng cho mình từ ván ép ở dưới tầng hầm hoặc bằng cách sử dụng swing ball. Bạn phải quyết định xem cái nào phù hợp nhất với mình trong quá trình bạn cố gắng cải thiện kỹ năng chơi Pickleball cá nhân.

Categorized in:

Hướng dẫn Pickleball,